Tây Ninh - Thứ Sáu, 20/05/2022
Tìm kiếm

THÔNG TIN PHẢN ÁNH

PHẢN ÁNH VỀ VIỆC KIỂM TRA GIẤY TEST COVID- 19 CỦA BẢO VỆ BỆNH VIỆN TỈNH TÂY NINH

Tôi tên Võ Tràng Giang ấp Thanh Hùng xã Thanh Điền huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh. Sáng ngày 6 tháng 4 vừa qua tôi có nhập viện cấp cứu và nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh. Đến ngày 12 tháng 4 thì được xuất viện.

Trong thời gian tôi nằm điều trị bệnh người nhà của tôi ra vô để đem cơm cho tôi thì bảo vệ bệnh viện đa khoa hỏi giấy test covid của người thăm nuôi, Vợ tôi đưa giấy test covid cho xem nhưng bảo vệ bệnh viện vẫn làm khó dễ. trong khi đó có những người thân của những bệnh nhân nằm cùng phòng với tôi đến trước cổng bệnh viện Liên hệ với người bán xe nước trước cổng và đưa cho họ 50.000 ngàn đồng thì được hướng dẫn chui Ngang Hàng Rào Sau Lưng Tổ bảo vệ cổng để được vào thăm nuôi mà không cần giấy test covid.

Tôi có phản ánh sự việc này đến phòng kế hoạch của bệnh viện thì được nhân viên ở đây trả lời có bằng chứng mới xử lý được trong khi đó tôi là một bệnh nhân thì làm sao tôi ra đó để tìm bằng chứng xác thực được.

Đây là một câu trả lời vô trách nhiệm của những người mà tôi phản ánh và ngày hôm sau tôi phản ánh thêm một lần nữa thì cũng vẫn câu trả lời như thế. Vậy thì chẳng lẽ những người này bao che cho bảo vệ.

Chúng tôi mong rằng Ủy ban nhân dân tỉnh nên có một chỉ đạo thiết thực. Và nếu có thể mong rằng Ủy ban nhân tỉnh nên chỉ đạo công an vào cuộc điều tra sự việc này để cho tổ bảo vệ của bệnh viện không phải làm tiền những người đi thăm bệnh nhân như vậy nữa và mong rằng những bệnh nhân trong bệnh viện nếu cần phản ánh những sự việc trong bệnh viện thì có thể gặp trực tiếp giám đốc hoặc phó giám đốc để phản ánh những sự việc bức xúc trong bệnh viện chứ còn phản ánh đến những người khác thì nhận được câu trả lời vô trách nhiệm. Mong rằng ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo càng sớm càng tốt để cho thân nhân của bệnh nhân không bị làm tiền trước cổng bệnh viện như thế nữa.

Tình trạng: Đã đăng tải

Lượt xem: 106

Ngày gửi: 16/04/2022 10:26

Thời hạn xử lý: 26/04/2022 14:21

Kết quả xử lý

Sở Y tế

Sở Y tế cảm ơn người dân đã phản ánh, nội dung phản ánh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh và được trả lời như sau:

Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo Phòng Tiếp dân cùng Ban Thanh tra nhân dân xác minh, Phòng hành chánh quản trị của Bệnh viện họp kiểm điểm, phân tích làm rõ nội dung phản ảnh và nhân viên có liên quan tường trình rõ sự việc.

Bệnh viện báo cáo cụ thể như sau: 

Ngày 12/4/2022 ông Võ Tràng Giang có đến phòng tiếp dân của bệnh viện phản ảnh về vấn đề tiêu cực của bảo vệ , trong nội dung phản  ông có nêu “ nghe những nuôi bệnh cùng phòng nói bảo vệ thu tiền 50.000đ ” ; Nhân viên phòng tiếp dân đã ghi nhận phản ảnh của Ông để trình Ban Giám đốc; vấn đề phản ảnh bảo vệ thu tiền do Ông nghe những người cùng phòng kể nên bệnh viện tiếp thu và sẽ có hướng chấn chỉnh.

Bệnh viện hợp đồng với Công ty vệ sĩ Công Pháp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bệnh viện, đội vệ sĩ được Phòng hành chánh quản trị quản lý, giám sát. Sau khi nghe phản ảnh, Phòng hành chánh quản trị đã tăng cường giám sát và nhắc nhỡ vệ sĩ phải thực hiện đúng nội quy bệnh viện

Ngày 20/4/ 2022, sau khi tiếp nhận chỉ đạo của Ban Giám đốc về nội dung  phản ảnh của Ông qua Cổng dịch vụ công,  Phòng hành chánh quản  trị có mời Đội phó đội vệ sĩ họp vấn đề nêu trên, cuộc họp có lâp thành biên bản và đề nghị Công ty vệ sĩ Công Pháp thực hiện đúng hợp đồng với bệnh viện, chấn chỉnh đội vệ sĩ phải nghiêm chỉnh chấp hành nội qui và bệnh viện đề nghị Công ty thay đổi toàn bộ nhân viên vệ sĩ đang trực cổng cấp cứu. 

 Về phía bệnh viện có những giải pháp chấn chỉnh:

- Công khai số điện thoại ghi nhận nóng các trường hợp thắc mắc về nuôi bệnh và các trường hợp bị nhân viên công ty vệ sĩ  gây khó dễ, vòi vĩnh tiền (nếu có), xác minh đúng sẽ giao cho công an xử lý.

- Lắp thêm camera giám sát ghi hình, ghi tiếng giám sát 24/7 tại cổng cấp cứu nhằm làm rõ chứng cứ vụ việc nếu có khiếu nại, tố cáo.

Ban Giám đốc đã chỉ đạo Phòng hành chánh quản trị thường xuyên kiểm tra, giám sát, quản lý đội bảo vệ thật tốt ; nhắc nhở nhân viên nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải thích nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tiến tới sự hài lòng của người bệnh và thân nhân. 

Bệnh viện chân thành cảm ơn những ý kiến phản ảnh của Ông    

26/04/2022 09:04

Bạn đánh giá thế nào về kết quả xử lý?

Hài lòng
Hài lòng
Chấp nhận
Chấp nhận
Không hài lòng
Không hài lòng

Bình luận

Thông tin tuyên truyền Xem thêm